วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

Royal Enfield แปลงโฉม

สำนักแต่ง Bull City แปลงโฉม Royal Enfield Machismo เป็น Scrambler
เรามาดูรอยัลเอ็นฟิลด์ที่แปลงโฉมใหม่ไปเป็นรถแนวลุย(Scrambler)ได้อย่างมีรสนิยมจากสำนักแต่ง Bull City


วงการรถมอเตอร์ไซด์ของอินเดียเดินทางมาไกลใน2-3ปีที่ผ่านมาและยังอีกไกลถึงจะสามารถเคียงบ่าเคียงไหล่กับตลาดรถตะวันตกได้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถในกลุ่มตลาดหลายกลุ่มของอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซด์ของเราก็เจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดและด้วยเวลาที่สั้นเช่นกัน คนขี่รถที่คลั่งไคล้รถคุ้นเคยกับคำว่า ครุยเซอร์ บ๊อบเบอร์ และสแครมเบลอร์ เพิ่มจำนวนมากขึ้น บรรดารถเหล่านี้ รถสแครมเบลอร์อยู่ในรายการที่จะต้อง มีไว้ครอบครอง สำหรับเหล่าสาวกที่ชอบรถแนวย้อนยุคในประเทศอินเดีย โดยพื้นฐานแล้ว สแครมเบลอร์คือรถสปอร์ตแบบลุย รถแนวนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศอังกฤษและอเมริกาในปี1920จนกระทั่งทุกวันนี้ ยังมีแฟนๆที่ติดตามกันอยู่ แม้แต่ในประเทศอินเดียรถแนวสแครมเบลอร์ก็เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในหมู่คนหลงไหลรถมอเตอร์ไซด์เช่นกัน และจะเห็นว่าบางคนไปวางเงินสั่งจองรถ ดูคาติ สแครมเบลอร์ที่กำลังจะเข้ามา เรามั่นใจอย่างยิ่งว่ามีสาวกมากมายที่ต้องการรถสแครมเบลอร์ตามสั่ง ที่แต่งเติมเสน่ห์ของโลกเก่าและความพิเศษซึ่งรับประกันโดยเครื่องจักรกลตามสั่ง รถคันดังกล่าวนั้นคือรถแต่งรอยัลเอ็นฟิลด์ที่คุณเห็นในภาพ ลองอ่าน เพื่อค้นหาความเป็นมามากขึ้นของรถรอยัลเอ็นฟิลด์ตามสั่งคันนี้
รถตามสั่ง รอยัลเอ็นฟิลด์ สแครมเบลอร์
ใช้รถรอยัลเอ็นฟิลด์ มาชิสโมเป็นพื้นฐานในการโม สแครมเบลอร์คันนี้มาจากความสามารถของหนุ่มจากสำนักแต่งบูลซิตี้ สำนักแต่งแห่งนี้บริหารโดย รีจินัล ฮิลท์ อาชีพหลักคือนักออกแบบแฟชั่นแต่บ้ามอเตอร์ไซด์สุดๆ โดยมีนาวิกาภรรยา ซึ่งเป็นนักออกแบบเหมือนกันช่วยอยู่ นาวิกาทำหน้าที่ออกแบบให้กับลูกค้าและวางแผนส่งมอบสินค้าให้ภายในเดือนหรือมากกว่านั้น สองสามีภรรยายังมีเฮ็นรี ซึ่งทำงานการออกเครื่องหมายการค้า  ออกแบบ3มิติและอื่นๆเป็นผู้ช่วย
รอยัลเอ็นฟิลด์ มาชิสโม 350ปี2003

จุดเด่นของรอยัลเอ็นฟิลด์ สแครมเบลอร์คันนี้อยู่ที่ กล่องเครื่องมือที่เป็นตาข่าย ถังน้ำมันแต่งรูปทรงไปทางกล่องมากกว่า ปลอกมือสุดเจ๋งและงานสีสุดเนี๊ยบ งานสีรวมถึงสีน้ำตาลด้านของถังน้ำมัน กล่องเครื่องมือและตาข่ายของกล่องเครื่องมือ









รีจินัลพูดถึงงานสร้างสรรค์ชิ้นล่าสุดของเขาว่า “ รถคันนี้คือรอยัลเอ็นฟิลด์ มาชิสโม ปี2003 5เกียร์ ตัวรถเรียกได้ว่ายกเครื่องใหม่ทั้งคัน ผมเคยไปดูมันตอนที่ยังถูกล่ามโซ่ติดกับเสาไฟฟ้าในสภาพโครงตัวถังรถงอ โช้คหน้าเสียหาย ผมสร้างมันเพื่อภรรยาของผมเนื่องจากเธอบ่นเสมอว่าเธอนั่งซ้อนท้ายรถผมไม่ได้ เพราะรถผมเป็นแนวบ๊อบเบอร์มีเบาะนั่งได้คนเดียว 4เดือนที่ผ่านมาผมหยิบรถคันนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างมันให้เป็นแนวสแครมเบลอร์ เริ่มต้นด้วยการร่างชุดแต่งคร่าวๆ เมื่อออกแบบเรียบร้อย ผมไม่ได้เสียเวลาอะไรมากมายในงานเกี่ยวกับการดัดแปลงเพราะผมรู้ว่ารถแนวนี้เธอชอบอยู่แล้วและผมรู้สึกว่ารอยัลเอ็นฟิลด์มีโครงตัวถังที่เยี่ยมเหมาะกับงานนี้ได้เป็นอย่างดี งานโมรถสองล้อของบูล ซิตี้ล่าสุดนี้ เป็นการจัดการแปลงโฉมหนึ่งในรถมอเตอร์ไซด์ที่เป็นที่นิยมระดับโลกให้เป็นจักรกลแห่งความฝันตามสั่งที่คุ้มค่ากับสำนักแต่งใดๆก็ตาม   รอยัลเอ็นฟิลด์เหมือนของเล่นและหลอมละลายมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ มันเป็นของเล่นเก่ายอดนิยมที่ผมชอบทำงานด้วย เป็นรถมอเตอร์ไซด์ที่ขายได้มากที่สุดในอินเดียมากว่า3ทศวรรษแล้ว ด้วยเหตุนี้คุณอาจคิดว่ารูปทรงของรถดูแล้วน่าเหนื่อย   ความท้าทายที่เราเผชิญก็คือต้องให้นั่งแล้วสะดวกสบาย เป็นการตัดสินใจที่ดีที่ใช้ตัวเสริมบนกล่องเครื่องมือ ทำให้ตำแหน่งเป็นเส้นตรงสอดคล้องกับแนวเส้นล่างของถังน้ำมัน  เราจะให้คำนิยามของการสร้างมันว่า รถลุยบนท้องถนน  เรานำรถคันนี้ไปถึงตีนเขาหิมาลัยมาแล้วเมื่อเร็วๆนี้นี่เอง และมันขับได้สุดเจ๋ง”
เขียนโดย
ยาทาร์ท เชาฮาน 22เมษายน 2015






1 ความคิดเห็น: