วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

Royal Enfield Bullet350 ความผูกพันที่พ่อมอบให้

ผมจะนำเรื่องราวของCustom Shop ที่ทำงานสร้างสรรค์การปรับเปลี่ยนรถ มาให้พวกเราได้ชื่นชมกันตามแต่โอกาสอันสมควร เริ่มประเดิมด้วย Motor Garage Goods ผู้แปลงโฉมรถตำนานอย่าง Royal Enfield Bullet 350 ซึ่งเข้ามาประเทศไทยเมื่อ งานMotor Expoในปีที่ผ่านมา





ก่อนแต่ง Royal Enfield Bullet 350 Model 2016

หลังแต่ง


โทนสี3สีดูเรียบง่ายขรึม สีดำ เหมือนกับจะสะท้อนให้เห็นถึงความมีสง่าราศรี สีขาวคือความบริสุทธิสดใส สีโครมบอกสถานะทางสังคม รวมกันเหมือนกับจะจงใจสะท้อนถ่ายความผูกพันที่มาอย่างยาวนานของครอบครัวหนึ่ง

Bullet 350 คันนี้มีตำนานที่มาให้ชวนหลงไหล ตัวรถไม่ต้องพูดถึงว่าเป็นรุ่นโด่งดังที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของรอยัลเอ็นฟิลด์  ด้วยฝีมือการแปลงโฉมของ Custom Shop ของอินเดียอย่าง Motor Garage Goods ได้สร้างสรรให้เจ้าของรถที่มากับตำนานรถรุ่นนี้ กล่าวถึงรถคันนี้ว่า

รถคันนี้ได้รับการชุบชีวิตใหม่จากเพื่อนของผม Motor Garage Goods ทันทีที่ผมเห็นจากรูปภาพ มันปรากฏแสงวับเข้ามาถึงภาพเก่าๆ พ่อผมชื่นชอบรุ่นBullet350มาก ผมขับขี่มันนับจำนวนชั่วโมงไม่ถ้วนและใช้งานมาตั้งแต่เก่าก่อน รถรุ่นนี้ถูกสร้างมาเหมือนกับปืนและเสียงของมันก็ดังดุจปืนด้วยเช่นกัน

รอยัลเอ็นฟิลด์เริ่มต้นจากการผลิตเครื่องตัดหญ้าและปัจจุบันได้กลายเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซด์รายใหญ่รายหนึ่งของโลก มรดกตกทอดจากการที่เป็นโรงงานผลิตอาวุธสะท้อนให้เห็นถึงรูปปืนใหญ่บนสัญญลักษณ์การค้าและสโลแกน “ผลิตดุจปืน แบรนด์ Royal Enfield ได้รับพระบรมราชานุญาตจากกษัตริย์อังกฤษในปี1980

Bullet 350ปรากฎโฉมครั้งแรกในปี1931ด้วยเครื่องยนต์4จังหวะ Bullet350โฉมปัจจุบันแตกต่างจากจุดกำเนิดเดิมหลากหลายประการ เป็นเครื่องวางเฉียง แบบสี่วาวล์ต่อสูบ เครื่องยนต์350ซีซี  ช่วงท้ายรถดูแข็งแรง พร้อมเบาะนั่งมีสปริงใต้เบาะซึ่งเป็นจุดเด่นของมอเตอร์ไซด์ที่มาผลิตใหม่ในปัจจุบัน
ภาพของมอเตอร์ไซด์ข้างบนนั้นเป็นรถเก่าที่มารื้อกันใหม่โดย Moto Garage Goods สีของรถพ่นสีขาวและดำ เบาะนั่งเปลี่ยนใหม่
การขับขี่และการควบคุมรถรุ่นนี้สุดยอด จากความทรงจำเก่าๆของผมเท่าที่จำได้ รถคันนี้ระบบบังคับเลี้ยวดีมาก คุณสามารถเค้นให้มันผ่านการจราจรได้อย่างง่ายดาย ตอนนี้ผมทำให้รถเก่าของพ่อหายไปแล้วแต่มั่นใจว่าพ่อคงไม่เสียใจที่ไม่ได้ขายมันไป รูปทรงใหม่ทำให้ผมพอใจ และต้องขอขอบคุณ คุณHero แห่งMotor Garage Goodsที่ช่วยแบ่งปันความสวยงามนี้ให้ผม ถ้าคุณเป็นเจ้าของรถสักคันที่มีความสวยงามเช่นนี้ กรุณาแบ่งปันความทรงจำและประสบการณ์ให้กับเราบ้าง

Manu Dubey
ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าบรรณาธิการหนังสือ Moto Rivista ผู้หลงไหลมอเตอร์ไซด์มาตั้งแต่เด็ก และหวังจะสร้างมอเตอร์ไซด์ของตนเองในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น